Có thể bạn đã từng thấy hoặc nghe nói về băng rôn, và hôm nay muốn tìm hiểu chính xác băng rôn là gì? Các chất liệu để in băng rôn và một số thông tin liên quan khác. Vậy thì hãy cùng TopPrint lướt qua các phần nội dung bên dưới để hiểu rõ hơn về khái niệm băng rôn.

À, bài viết này còn giúp bạn phân biệt được hai khái niệm băng rôn và banner nữa đấy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Khái niệm băng rôn là gì

Băng rôn khai trương
Băng rôn khai trương được treo ngay trước cửa tiệm nhằm thu hút khách hàng.

Băng rôn là một dải biểu ngữ thường được in lên giấy hoặc vải có tác dụng truyền tải thông điệp để mọi người có thể biết đến. Băng rôn sẽ được treo ở nơi dễ thấy để mọi người có thể đọc, hiểu và nắm được thông tin một cách nhanh nhất.

Nhu cầu sử dụng băng rôn quảng cáo

Để khách hàng có thể chú ý đến thương hiệu và sản phẩm của mình hơn, các doanh nghiệp thường cố gắng rất nhiều trong hoạt động marketing. Tuỳ theo nhu cầu và đối tượng khách hàng mà ta có thể ưu tiên sử dụng các hình thức quảng bá khác nhau.

mẫu banner quảng cáo thời trang
Thiết kế banner, băng rôn quảng cáo giảm giá.

Từ lâu, marketing đã có rất nhiều các hình thức khác nhau nhưng cách marketing truyền thống như phát tờ rơi, standee hay băng rôn vẫn luôn là những lựa chọn hữu hiệu hàng đầu.

Băng rôn in bằng chất liệu gì

Chất liệu in phổ biến hiện tại của băng rôn là làm bằng chất liệu hiflex có có thể trang trí ngoài trời tốt, có độ bền ngoài trời lên đến 12 tháng. Bandroll không bị bạc màu cho dù chịu tác động trực tiếp của thời tiết. 

in ấn băng rôn khai trương
Băng rôn khai trương cửa hàng

Ngoài in hiflex thì in pp và in vải canvas cũng là các chất liệu được nhiều người lựa chọn để in băng rôn. Tuy nhiên việc in pp có nhược điểm là dễ bị rách khi có vết thủng nhỏ, còn in vải canvas vì tính thấm hút tốt nên đây là nhược điểm khi đặt ở môi trường ẩm ướt nhanh bị hư hỏng và dễ rách do vật sắc nhọn.

Kích thước phổ biến của bandroll

Tùy theo kế hoạch của từng doanh nghiệp mà chuẩn bị kích thước treo băng rôn sẽ khác nhau, nhưng thông thường, các doanh nghiệp sẽ cân nhắc các kích thước sau:

Kích thước băng rôn ngang

Bandroll ngang thường có kích thước (chiều cao x chiều rộng) = 100x 400 cm,100x500cm và 100x600cm. Loại này thường được dùng để treo ngang giữa hai trụ cột ngoài trời. Có khả năng thu hút ánh nhìn tầm xa hiệu quả.

Kích thước treo băng rôn dọc: là 60x160cm, 80x180cm, 80x200cm, 80x220cm.

Băng rôn hay bandroll quảng cáo

Thật ra hai từ này đều là cùng một nghĩa!

Băng rôn còn có tên tiếng Anh là Bandroll. Theo cách đọc phiên âm thành thói quen người Việt sẽ đọc băng rôn. Từ tiếng Anh tuy chính xác nhưng người Việt lại ít dùng. Nhìn chung cả 2 cách viết trên đều được chấp nhận và dễ hiểu.

Điểm giống và khác nhau giữa băng rôn và banner

Băng rôn và banner giống nhau điểm nào

Cả hai đều là các phương thức quảng cáo thông dụng nhằm giúp nâng cao và phủ sóng thương hiệu, tăng doanh số tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ.

Đồng thời cả hai cũng là phương thức hữu ích để truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng.

Chứa các thông điệp, hình ảnh mà các doanh nghiệp muốn truyền tải khi có nhu cầu quảng bá thương hiệu, công bố sản phẩm mới hoặc thông báo về những chương trình sắp diễn ra của doanh nghiệp.

 

Khác nhau giữa banner và băng rôn

  • Băng rôn và banner có phong cách thiết kế khác nhau:

+ Băng rôn có thiết kế đơn giản, chứa đựng những thông tin hàm súc, ngắn gọn.

+ Banner được thiết kế phức tạp hơn chứa nhiều yếu tố công nghệ và yêu cầu cao hơn về sự ý tưởng sáng tạo trong thiết kế.

  • Băng rôn và banner khác nhau về hình thức quảng cáo:

+ Băng rôn là hình thức quảng cáo ngoài trời, được đặt ở những nơi có nhiều người qua lại.

+ Banner là hình thức quảng cáo điện tử trực tuyến, được đặt trực tiếp trên website điện tử, nơi có lượng người truy cập lớn.

  • Băng rôn và banner khác nhau về nội dung trình bày:

+ Băng rôn chính là bản in khổ lớn chứa hình ảnh, thông điệp ngắn nhằm truyền tải trực tiếp vào tâm trí người dùng.

+ Banner chứa những hình ảnh tĩnh hoặc những hình ảnh chuyển động ngắn trên website hoặc fanpage của doanh nghiệp, ngoài mục đích truyền tải thì còn kêu gọi hành động.

  • Băng rôn và banner khác nhau về chi phí đầu tư

+ Bạn phải tốn khoản phí in ấn cho băng rôn và mỗi lần có chiến dịch hay sản phẩm mới, doanh nghiệp cần chuẩn bị mẫu băng rôn khác và in ấn thành phẩm.

+ Banner được hiển thị trên website vì vậy doanh nghiệp sẽ không tốn chi phí in ấn và lắp đặt, đồng thời có thể thay đổi liên tục và tùy chỉnh theo ý thích.

KẾT LUẬN

Qua bài viết này các bạn đã biết được các thông tin cần thiết về băng rôn và sự khác nhau giữa băng rôn là gì và banner, từ đó có cách sử dụng đúng và phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo của mình.

Ngoài ra, nếu các bạn muốn trải nghiệm dịch vụ in ấn băng rôn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, thì dịch vụ in ấn TopPrint sẵn sàng hỗ trợ bạn ngay.

Chỉ đơn giản với việc bạn gửi các thông tin cần thiết như số lượng, chất liệu in, kích thước, bản thiết kế (nếu có). Nội dung yêu cầu thiết kế (nếu không có bản thiết kế) đến chúng tôi theo hotline bên dưới nhé.

Bài viết liên quan

Chat zalo
Chat Facebook